#ปุกไปไหน #JapanDay8 รีวิวท่องเที่ยวญี่ปุ่น

#ปุกไปไหน #JapanDay8

       วันนี้เราจะออกเดินทางไกลเราจะไปเมือง Takayama กันค่ะใช้เวลาขับรถจาก Osaka ประมาณเกือบ 4 ชม.เลยค่ะก็ไปเรื่อยๆชิวๆถนนเค้าดีอยู่แล้วเหนื่อยก็แวะพัก Service Area ซึ่งจะมีอยู่เรื่อยๆบนทางด่วนค่ะเราออกจากรร 11 โมงค่ะขับรถกันไปเรื่อยก็แวะกินข้าวเที่ยงเรามาถึงตอนเที่ยงพอดีคนจึงเยอะมากค่ะกินข้าวกันเสร็จแล้วก็แวะกดกาแฟจากตู้อัตโนมัติสักหน่อยดีมากๆเลย

 

((มอคค่าเย็นราคา470เยน))

       ตู้กดกาแฟอัตโนมัตินี้มีให้เลือกหลายเมนูมากๆค่ะร้อนเย็นมีหมดโกโก้ก็มีเมนูเฟรบเป้หรือเมนูปั่นก็มี!!! ตู้นี้อารมณ์เหมือนรถเข็นขายกาแฟริมถนนบ้านเราเลยค่ะในขณะที่ตู้กำลังชงกาแฟให้เราก็จะมีจอให้เราดูด้วยว่าตอนนี้ขั้นตอนไหนแล้วเจ๋งมากสำหรับรสชาติก็กลางๆค่ะคือก็ไม่ได้ดีมากมายแต่ก็ไม่แย่เอารวมๆก็ใช้ได้แหละ

((วันนี้ท้องฟ้าสวย))

       ขับรถไปเรื่อยบรรยากาศข้างทางก็จะประมาณนี้ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีตัดกับสีท้องฟ้าก้อนเมฆสีขาวสวยงามสบายตาสบายใจมากค่ะบางทีชีวิตเราไม่ได้ต้องการอะไรมากมายแค่มองท้องฟ้าใสๆแบบนี้ก็สร้างความสบายใจได้แล้ว

((ใบไม้เปลี่ยนสีแล้วสีสันสดใสมากๆ))

((อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของ Takayama))

((Takayama Old Town))

       ในที่สุดเราก็ขับรถมาถึง Takayama ค่ะหาที่จอดรถได้แล้วเราก็ไปเดินเล่นกันนักท่องเที่ยวเยอะมากเราก็หนึ่งในนั้นนี่เป็นการมา Takayama รอบที่สองของคุณปุกค่ะรอบแรกมาตอนเดือนม.ค.หน้าหนาวจัดเลยหิมะเต็มพื้นเดินค่อนข้างยากเพราะลื่นแต่มารอบนี้อากาศกำลังดีค่ะประมาณสิบองศาต้นๆคูคลองที่นี้น้ำใสมากกกกกเห็นปลาว่ายน้ำอยู่เลยในส่วนของOld Town ตึกรามบ้านช่องเค้าจะเป็นแบบบ้านญี่ปุ่นโบราณค่ะสวยงามมากๆมีร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารเยอะแยะไปหมดแล้วก็เจอของโปรดคุณปุกนั้นคือดังโงะ!!! เพราะหลายๆวันที่กินมาอร่อยทุกร้านเลยเจอที่นี้ต้องจัดหน่อยหลังจากกัดไปคำแรกเท่านั้นละแทบเอากลับไปปาหน้าเจ้าของร้านทำลายชาติความอร่อยของวันก่อนๆที่กินมาแทบหมดสิ้นเฮ้ออออ

((คืนนี้นอนเรียวกัง))

((Private Onsen ))

       คืนนี้เรานอนกันที่ Oyado Eitaro ขับรถจากตัวเมือง Takayama ประมาณ 40นาทีค่ะเป็นรรแบบเรียวกังเล็กๆนะคะห้องพักเราไม่มีห้องน้ำในตัวค่ะอยู่ชั้น3และไม่มีลิฟต์แบกกระเป๋ากันขึ้นไปค่ะมีห้องสุขาให้ใช้อยู่ข้างนอกห้องพักห้องน้ำเป็นแบบห้องน้ำรวมอาบในห้องออนเซนหรือถ้าใครไม่สะดวกก็มี Private Onsenให้ใช้ค่ะไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเราจองห้องพักพร้อมอาหารค่ำและอาหารเช้าค่ะอาหารค่ำเป็นเซ็ทพนง.จะค่อยๆยกมาเสริฟ์ทีละอย่างสมกับราคาที่เราจองห้องมามากไม่เสียดายเงินเลยกับบริการที่ดีเยี่ยมแบบนี้แถมอัตราแลกเปลี่ยนเงินที่เราแลกมาเพื่อจ่ายค่าห้องค่าเงินนั้นดีมากคุ้มจริงๆค่ะรรนี้

((อาหารเป็นเซ็ทค่ะ))

((ซาซิมิเนื้อม้า!!!))

       อาหารจานแรกที่มาเสริฟ์คือซาซิมิเนื้อม้า!!! คือไม่เคยกินเนื้อม้ามาก่อนเลยนี่เป็นการกินครั้งแรกแบบสดๆด้วย!!! จะบอกว่าอร่อย!!!! คือเปิดประสบการณ์ชีวิตมากๆไม่มีกลิ่นคาวและเนื้อนุ่มมากค่ะถ้าใครมีโอกาสอยากให้ลองชิมนะไม่เอาไม่พูดนะกินไม่เป็นบางคนคืออะไรแปลกๆมาบอกกินไม่เป็นจะไม่เป็นยังไงละแค่เอาเข้าปากเองหลังจากนั้นเป็นปลาทอดค่ะและมีข้าวนึ่งผสมอะไรไม่รู้รู้แต่ว่าอร่อยมีอาหารนึ่งมีเนื้อหมูก็อร่อยเช่นกันค่ะคือไม่รู้ว่ามันชื่อเมนูอะไรเรียกไม่ถูกและตบท้ายด้วยพุดดิ้งมะพร้าวอ่อนท็อปปิ้งด้วยถ้วยแดงบดอันนี้คุณปุกไม่ปลื้มเท่าไหร่เพราะหวานตาแตกมากแต่บางคนก็บอกอร่อยค่ะ

((ให้ฟิลห้องนอนโดเรม่อน))

       หลังจากดินเนอร์เสร็จแล้วก็แช่ออนเซ็นตามระเบียบจบวันที่ยาวนานพรุ่งนี้มาพบกันใหม่นะคะกับ#ปุกไปไหนพรุ่งนี้จะพาไปเที่ยวใหม่วันนี้ขอตัวไปนอนละค่า #ติดตามอีพี9ได้ที่นี่

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.06 36.25
GBP
United Kingdom
45.64 45.90
EUR
European Union
39.14 39.35
JPY
Japan
0.232 0.233
MYR
Malaysia
7.66 7.71
SGD
Singapore
26.55 26.95
CNY
China
4.97 5.03

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,700.00
ขายออก (บาท)
40,800.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
39,961.76
ขายออก (บาท)
41,300.00